.

      Bể bơi kính cường lực và Acrylic | Các Bước thi công hồ bơi kính

      11/05/2022 10:01 UTC - Lượt xem: 29459

      Bể bơi kính cường lực và Acrylic đã trở thành một xu hướng thiết kế bể bơi mới rất được ưa chuộng bởi hiệu quả thẩm mỹ mà nó đem lại. Đây được coi là giải pháp thi công an toàn đối với bể bơi trên sân thượng, trong nhà hoặc sân vườn. Cùng NHATRANGPOOL tìm hiểu thêm về công trình này trong bài viết dưới đây nhé!

       

      bể bơi kính

       

      Bể bơi kính cường lực là gì?

      Bể bơi kính cường lực là gì? Tại sao nó lại có sức hút đến vậy? Quy trình xây dựng như thế nào?

      1. Khái niệm Bể bơi (hồ bơi) kính cường lực

      Bể bơi (hồ bơi) kính cường lực khá đẹp và bền hiện nay. Thay vì sử dụng vật liệu truyền thống là bê tông, cốt thép, để xây dựng lên bể bơi vách kính này người ta sử dụng kính cường lực.

      Nhiều khách hàng hỏi rằng, “việc sử dụng kính cường lực làm thành bể liệu có an toàn không?”

      Theo CEO Nguyễn Văn Toàn – Đại diện DACOLI đã chia sẻ: “Trên thực tế, loại kính cường lực này có độ bền chắc chắn, được sản xuất ở 700 độ C và làm lạnh đột ngột nhằm tăng khả năng chịu nhiệt và chịu áp lực lớn. Vậy nên, vật liệu kính cường lực dùng cho bể bơi này có thể hoạt động tốt trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Trường hợp thay đổi thời tiết liên tục, đột ngột cũng sẽ không ảnh hưởng tới tuổi thọ và chất lượng bể bơi.” Chuyên gia Nguyễn Văn toàn đã có kinh nhiệm nhiều năm hợp tác với các công ty lớn về việc thi công, lắp đặt cửa nhôm kính, vách tắm kính, cầu thang kính, vách kính văn phòng,…

      Tùy theo mục đích sử dụng và thiết kế của dự án, bể sẽ được xây dựng từ một đến 4 mặt kính. Khi kết hợp với cùng ánh sáng và thiết bị khác sẽ tạo nên hiệu ứng ấn tượng, đem lại vẻ hiện đại, sang trọng của cả công trình.

      Bể bơi kính cường lực

      Hình ảnh bể bơi bằng kính cường lực 

      2. Tại sao nên xây dựng, làm bể bơi bằng kính cường lực?

      Bể bơi kính cường lực chinh phục rất nhiều khách hàng. Vậy bể bơi vách kính có ưu nhược điểm gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

      a. Ưu điểm

      • Cấu tạo: Các mặt của bể được làm bằng các tấm kính cường lực, kết nối lại với nhau bằng silicon. Thông thường các tấm kính có độ dày từ 12mm đến 19mm đảm bảo chịu được va đập mạnh, áp lực nước cao, tuổi thọ lên đến trên 10 năm.
      • Cách âm tốt: Bên cạnh tính chịu nhiệt tốt thì kính cường lực có khả năng cách âm tương đối tốt nên nó đảm bảo sự riêng tư cho người bơi, đặc biệt trong không gian trong nhà.
      • Chịu nhiệt tốt: Sản phẩm có khả năng cách nhiệt cao, hạn chế các ảnh hưởng từ điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nếu nhiệt độ thay đổi đột ngột cũng không thể làm ảnh hưởng đến vách kính cường lực của hồ bơi được.
      • Đem lại tính thẩm mỹ cao: Bể bơi kính có màu sắc đa dạng, ít bị sước bề mặt, có khả năng dẫn truyền ánh sáng tốt, bạn chỉ cần trang trí bằng hệ thống đèn âm nước là có thể tạo nên hiệu ứng bắt mắt. Đồng thời kính còn giúp bể bơi sang trọng hơn.
      • Đảm bảo an toàn: Khi sử dụng các loại kính cường lực chất lượng cao, chúng rất khó bị phá vỡ bởi những tác động bên ngoài. Trường hợp kính có bị vỡ cũng không gây thương tích bởi các mảnh liên kết với nhau, an toàn cho người dùng.
      • Dễ lau chùi: Với bề mặt nhẵn bóng của kính giúp hạn chế rong rêu bám bẩn, đồng thời rất dễ dàng chùi rửa, tiết kiệm thời gian và chi phí bảo trì bể bơi.

      b. Nhược điểm

      • Chi phí lắp đặt, thi công bể bơi kính thường cao hơn so với hồ bơi sử dụng chất liệu khác.
      • Tuy kính là vật liệu ít bám bẩn nên bạn phải thường xuyên lau chùi để đem lại độ sáng bóng cho bể bơi.
      • Là vật liệu mới nên nhiều người còn chưa dám sử dụng do e ngại về độ bền.
      • Thành kính hồ bơi rất dễ trơn trượt khi vận hành.

      2. Quy trình xây dựng hồ bơi kính cường lực

      Để có một công trình bể bơi (hồ bơi) kính cường lực chất lượng, bạn nên thuê một công ty thiết kế xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp. Quá trình thi công cần phải trải qua các bước sau đây:

      Bước 1: Khảo sát vị trí thi công

      Khi nhận được yêu cầu của khách hàng, đơn vị thi công sẽ đến địa điểm thi công để tiến hành khảo sát. Bước này sẽ giúp cho việc lên bản vẽ thiết kế dễ dàng hơn.

      Bước 2: Thi công kính cường lực

      Các lớp kính cường lực đã cắt sẵn theo diện tích của hồ sẽ lần lượt được đặt vào đúng vị trí chiều dài, chiều rộng của bể. Tùy vào thiết kế mà bể bơi có thể được xây dựng một đến hai mặt là kính hoặc được xây dựng 4 mặt là kính, mặt đáy của bể cũng là kính.

      Bước này sẽ cần đến các thiết bị máy móc hỗ trợ để đem lại độ chính xác cao để thi công an toàn và nhanh chóng. Tiếp đến các bạn dán keo silicon và cố định kính. Các lớp keo film phải phủ kín hoàn toàn, chống thấm kẽ hở giúp ngăn không cho nước rò rỉ ra bên ngoài.

      Bước 3: Lắp đặt thiết bị bể bơi

      Đội ngũ thi công sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước, đèn chiếu sáng trang trí, cầu thang,…để tạo nên hệ thống vận hành của hồ bơi kính.

      Bước 4: Bơm nước và sử dụng

      Sau khi đã hoàn thiện xong các bước thi công, nước sẽ được bơm vào hồ. Khách hàng sẽ sử dụng và theo dõi trong một thời gian để chắc chắn được chống thấm hoàn toàn.

       

      Quy trình xây dựng hồ bơi kính cường lực

      Quy trình xây dựng bể bơi (hồ bơi) kính cường lực

      Bể bơi kính Acrylic là gì?

      Hồ bơi kính Acrylic sử dụng chất liệu kính Acrylic (nhựa acrylic), loại vật liệu được hình thành từ hỗn hợp nhựa. Hiện nay vật liệu kính acrylic cho bể bơi cũng được sử dụng khá phổ biến để xây dựng bể bơi, nó tạo nên sự mới mẻ, nhưng vẫn cuốn hút, sang trọng.

       

      Hồ bơi kính Acrylic

      Bể bơi (hồ bơi) kính Acrylic

      1. Ưu và nhược điểm

      a. Ưu điểm

      • Độ bền cao: Bể bơi được làm từ acrylic có đồ bền không thua gì kính cường lực. Chất liệu này chịu được mọi tác động từ ngoại lực lẫn áp lực của nước.
      • Chống trầy xước: Bề mặt loại kính này khá trơn nên ít bị trầy, nếu bị trầy, có thể làm mới bằng cách đánh bóng.
      • Đa dạng: Kính Acrylic có nhiều kiểu phối màu, bạn có thể chọn các loại sóng, vân trên kính tạo hiệu ứng độc đáo cho bể bơi. Hỗn hợp acrylic trong bể bơi không bị bay màu và rất ổn định, bề mặt có độ bóng gương nếu kết hợp với phản chiếu trong nước sẽ rất tốt.
      • Thi công dễ dàng: Loại kính này nhẹ nên dễ dàng di chuyển, không dễ bị hư hỏng, nứt vỡ nên kho thi công, lắp đặt rất đơn giản. Đặc biệt là loại bể này có thể xây dựng tại các tòa cao tầng do tính linh hoạt của vật liệu.
      • An toàn cho người bơi: Vì thành của bể đều là kính nên có thể cách điện, không bị bong tróc hay xuất hiện mảnh vỡ nên sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người bơi.

      b. Nhược điểm

      • Loại kính Acrylic này yêu cầu phải dùng máy móc công nghệ có độ chính xác cao.
      • Loại kính này vẫn có thể bị trầy, xước do vật nhọn mà không thể được khôi phục, lúc này sẽ tốn kém chi phí thay mới.

      2. Các bước thi công hồ bơi Acrylic

      Các bước thi công bể bơi này cũng tương tự như bể bơi kính cường lực. Gồm các bước sau:

      • Bước 1: Khảo sát mặt bằng cần xây dựng.
      • Bước 2: Xây lắp đặt những tấm kính acrylic theo đúng kích thước được yêu cầu.
      • Bước 3: Lắp đặt thiết bị hồ bơi.
      • Bước 4: Bơm nước vào bể và sử dụng. Theo dõi thêm xem hồ có bị rỉ nước không.

      Nguyên tắc khi thi công vách kính cho bể bơi kính 

      Bể bơi bằng kính mang vẻ đẹp ấn tượng, thu hút, tuy nhiên quá trình xây dựng cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cũng như đem lại sự bền vững cho công trình:

      • Thực hiện thi công theo đúng quy trình xây dựng bể bơi của từng loại để đảm bảo chất lượng công trình đạt mức tốt và đảm bảo nhất.
      • Kiểm tra các vị trí kết nối giữa kính cường lực và sàn bê tông.
      • Nên lựa chọn những tấm kính phù hợp, thông thường các đơn vị thi công sẽ ghép 2 tấm kính có độ dày 15mm. Hay với những bể bơi mini chúng tôi sẽ ghép 2 loại kính cường lực dày 12mm thành 24mm.
      • Luôn đảm bảo các cạnh của kính cường lực được mài bóng, an toàn và thẩm mỹ.

      NHATRANGPOOL – Đơn vị thi công hồ bơi kính chuyên nghiệp

      NHATRANGPOOL là đơn vị có tiếng trong lĩnh vực thi công các loại bể bơi bằng kính. Chúng tôi luôn tự hào với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, đã hoàn thiện thành công nhiều công trình lớn trên cả nước. Công ty tự tin đem lại cho bạn giải pháp thi công tối ưu, tiết kiệm chi phí nhất.

      Trên đây là những thông tin về bể bơi kính mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Quý khách có nhu cầu tư vấn thêm về thiết kế thi công bể bơi vui lòng liên hệ với NHATRANGPOOL theo số Hotline: 097.587.8008 để được tư vấn và hỗ trợ.

       




      Bài xem nhiều