.

      Bể bơi thi đấu - Kích thước Bể Bơi tiêu chuẩn Olympic

      19/05/2022 09:22 UTC - Lượt xem: 26947

      Bể bơi thi đấu được thiết kế với kích thước như tiêu chuẩn như thế nào? Cần lưu ý gì trong quá trình thiết kế  bể thi đấu? Là những nội dung mà NHATRANGPOOL sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này. Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

      Bể bơi thi đấu

      Bể bơi thi đấu – Kích thước hồ bơi tiêu chuẩn Olympic 

      Kích thước là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng khi tìm hiểu về bể bơi thi đấu. Vậy theo tiêu chuẩn Olympic, kích thước tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu?

      1. Kích thước tiêu chuẩn hồ bơi thi đấu

      Nhiều người thắc mắc bể bơi thi đấu olympic dài bao nhiêu mét? Hiện nay bể chiều dài của bể thi đấu được chia thành 2 loại là 25m và 50m.

      • Chiều rộng: 21m đến 25m.
      • Chiều rộng của làn đua: 2.5m.
      • Độ sâu tối thiểu: 2m.
      • Hồ bơi thi đấu phải có 8 – 10 luồng bơi và ngăn cách nhau bởi phao ngăn luồng. Dưới đáy bể phải có những dải sơn đường phân cách màu sẫm giữa những làn đua.

      Khi thi công bể bơi thi đấu, cần thuê công ty thiết kế xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp để đảm bảo bể thi đấu được xây dựng đúng cách và đảm bảo chính xác.

      Kích thước tiêu chuẩn hồ bơi thi đấu

      2. Kích thước của bục xuất phát

      Bục xuất phát phải cách mặt nước từ 0.5 – 0.75m và bề mặt của bục phải có kích thước tối thiểu 0.5 x 0.5m. Bục không tạo độ bật, chắc chắn và không trơn trượt.

      Lưu ý: Sai lệch về kích thước phải tính theo sai số dương (sai số tối đa +0.03m). Quá trình từ lên bản vẽ thiết kế bể bơi đến thi công cần thật chính xác về kích thước.

      Để đảm bảo quá trình thi công diễn ra suôn sẻ, đúng tiêu chuẩn về kích thước, trước khi thi công bể bơi thi đấu cần có hội đồng kiểm định mọi thứ, chỉ cho phép sai số trong mức cho phép để đảm bảo an toàn và công bằng cho tất cả các thí sinh trong quá trình thi đấu.

      Kích thước của bục xuất phát

      Thiết kế kích thước tiêu chuẩn bể bơi Olympic cần lưu ý gì?

      Bể bơi thi đấu khi thiết kế cần đảm bảo chính xác về kích thước, ngoài ra bạn còn cần chú ý thêm những điều sau:

      1. Xây dựng tiêu chí theo tiêu chuẩn quy định

      Không giống như các bể thông thường, bể thi đấu là loại hình bể chuyên dụng phục vụ cho các cuộc thi bơi lội và các giải đấu lớn. Việc thiết kế và xây dựng bể theo kích thước tiêu chuẩn, sẽ giúp quá trình thi đấu của các vận động viên diễn ra thuận lợi. Đồng thời không ảnh hưởng đến thành tích, kết quả thi đấu của các vận đồng viên.

      2. Thiết kế bể bơi theo đúng yêu cầu kỹ thuật

      Đối với các bể bơi thi đấu hiện nay có thể được thiết kế trong nhà hoặc ngoài trời. Do đó tùy thuộc vào vị trí thi công, sẽ quyết định đến các hạng mục thiết kế liên quan.

      • Trong trường hợp bể trong nhà, cần phải thiết kế hệ thống chiếu sáng, đèn điện nhằm cung cấp đủ ánh sáng cho bể. Từ đó giúp các vận động viên có thể tham gia bơi lội một cách tốt nhất, thuận tiện nhất.
      • Đặc biệt việc thiết kế bản vẽ công trình và quy trình xây dựng bể bơi cần được thực hiện bởi những đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm. Mục đích nhằm hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra trong quá trình các vận động viên tham gia thi đấu.
      • Ngoài ra sau khi quá trình thi công bể được hoàn thiện, quá trình nghiệm thu, đánh giá chất lượng công trình cần được thực hiện bởi những người có trình độ chuyên môn cao.

      Thiết kế kích thước tiêu chuẩn bể bơi Olympic cần lưu ý gì

      Trên đây là những thông tin chính liên quan đến bể bơi thi đấuNHATRANGPOOL muốn chia sẻ đến các bạn. Mọi thắc mắc liên quan đến loại hình công trình này cần được tư vấn, giải đáp vui lòng liên hệ đến chúng tôi để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách một cách tốt nhất.

       




      Bài xem nhiều