.

      Công suất máy bơm bể bơi - [TƯ VẤN] Cách chọn lựa phù hợp nhất?

      28/01/2022 09:30 UTC - Lượt xem: 26210

      Công suất máy bơm bể bơi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình vận hành của thiết bị, cũng như quá trình hoạt động của sản phẩm. Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua thiết bị, nhưng không biết nên chọn lựa như thế nào. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của NHATRANGPOOL nhé.

      Công suất máy bơm bể bơi

      Công suất máy bơm bể bơi là gì?

      Theo Wikipedia, công suất là một đại lượng thể hiện công thực hiện được hay năng lượng biến đổi trong một khoảng thời gian nhất định. Trong hệ đo lường SI, công suất có đơn vị đo là watt (W).

      Chính vì vậy chúng ta có thể hiểu công suất máy bơm bể bơi chính là mức độ tiêu thụ điện năng của thiết bị, thường được tính trong khoảng thời gian 1 giờ. Ngoài ra đại lượng này cũng được đùng dể thể hiện hiệu suất làm việc của máy. Công suất máy bơm nước bể bơi càng cao thì khả năng hoạt động càng mạnh và ngược lại.

      Vì sao phải chọn máy bơm theo công suất?

      Máy bơm lọc bể bơi có vai trò quan trọng trong hệ thống tuần hoàng bể bơi, là thiết bị không thể thiếu đối với các công trình hồ bơi hiện nay, nhất là đối với các bể bơi sử dụng hệ thống lọc bể bơi có đường ống. Tuy nhiên theo các chuyên gia cũng như những người có chuyên môn về vấn đề này khuyến cáo, khi chọn mua thiết bị cần chú ý đến công suất máy. Vì sao lại vậy? 

      Tiết kiệm chi phí và điện năng tiêu thụ

      Như chúng tôi vừa chia sẻ, một chiếc máy bơm cho hồ bơi có công suất lớn đồng nghĩa với việc thiết bị đó tiêu thụ một lượng điện năng lớn tương ứng. Chính vì vậy khi quy mô bể bơi nhà bạn không quá lớn, lại chọn thiết bị công suất lớn sẽ gây tiêu tốn điện năng. Chính vì vậy khi có dự định chọn mua sản phẩm, các bạn cần cân đối với diện tích, quy mô của công trình. Tránh chọn lựa theo cảm tính.

      Công suất máy bơm bể bơi 2

      Phù hợp với các thiết bị khác

      Hệ thống hồ bơi bao gồm rất nhiều thiết bị, các thiết bị này được liên kết với nhau tạo thành hệ thống khép kín và có mối liên hệ mật thiết với nhau. Việc chọn mua máy bơm hồ bơi có công suất không phù hợp, sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động chung của toàn hệ thống thiết bị. 

      Điều này có thể khiến cho chất lượng nước không được làm sạch, độ bền của các thiết bị giảm sút, có thể xảy ra một số sự cố nghiêm trọng khác…Chính vì vậy các bạn cần cân nhắc chọn mua thiết bị cho phù hợp. 

      Cách tính công suất máy bơm hồ bơi như thế nào?

      Sau khi tìm hiểu về công suất của máy bơm bể bơi, chắc hẳn các bạn cũng đã biết vai trò, tầm quan trọng của yếu tố này rồi đúng không nào? Vậy làm thế nào để tính công suất thiết bị đây?

      Đầu tiên khi tính công suất các bạn cần xác định được lưu lượng của nước trong bể qua mặt cắt của bể trong một đơn vị thời gian nhất định. Thông thường máy phải có lưu lượng lớn hơn hoặc bằng lưu lượng của nước trong bể mới được xem là phù hợp.

      Công thức tính công suất máy bơm bể bơi cụ thể như sau:

      Q = Thể tích của bể / Thời gian lọc nước của bể

      Trong đó:

      • Q: Lưu lượng nước bể.
      • Đơn vị: mét khối/giờ (m3/h); mét khối/giây (m3/s); lít/phút (l/min) hoặc  lít/giây (l/s).

      Tuy nhiên công thức chúng tôi vừa chia sẻ chỉ là công thức chung. Tùy thuộc vào từng trường hợp, chúng ta sẽ áp dụng công thức cho phù hợp.

      >> Xem thêm: Lưu lượng dòng chảy – Công thức tính chi tiết

      Công suất máy bơm bể bơi 3

      Trường hợp 1: Biết thể tích của bể và thời gian lọc nước

      Nếu bạn đã biết được thông số máy bơm lọc bể bơi của 2 đại lượng là thể tích bể và thời gian lọc nước, việc tính toán sẽ trở nên rất dễ dàng. Các bạn chỉ cần áp dụng đúng theo công thức mà chúng tôi chia sẻ là được. Sau khi có kết quả tính toán, các bạn so sánh, đối chiếu với lưu lượng của thiết bị để đưa ra sự chọn lựa phù hợp nhất.

      Ví dụ 1: Công trình hồ bơi có thể tích  25m3, thời gian lọc nước 5 giờ/lần. Máy bơm có công suất bao nhiêu sẽ phù hợp với công trình hồ bơi này?

      Áp dụng công thức trên ta có Q= 25/5 = 5 (m3/h) 

      Như vậy với công trình này, các bạn nên chọn thiết bị có lưu lượng ≥ 5 m3/h như: Kripsol KAN 610 T1. B, Kripsol NK 51M.B, Minder MXB075,…

      Trường hợp 2: Biết kích thước của bể và thời gian lọc nước

      Nếu thuộc trường hợp này, việc tính toán sẽ phức tạp hơn một chút. Đó là các bạn cần phải tính được thể tích của bể để có thể biết chính xác lưu lượng nước trong bể là bao nhiêu. Sau đó áp dụng vào công thức mà chúng tôi chia sẻ ở trên là có thể cho ra đáp án cần tính toán.

      Ví dụ 2: Một bể bơi có kích thước dài 7m, rộng 4m,  sâu 1,2m. Thời gian lọc của bể là 2h/lần. Hãy chọn công suất máy bơm phù hợp với công trình này.

      Từ dữ liệu đã cho ta có:

      Thể tích V= 7 x 4 x 1.2= 33.6 (m3)

      Áp dụng công thức tính lưu lượng bể Q= 33.6/2 = 16.8 (m3/h)

      Như vậy các bạn nên chọn những máy bơm có lưu lượng ≥ 16.8 m3/h như Kripsol OK 100M, Emaux SB10,…

      Cách chọn máy bơm phù hợp 

      Ngoài yếu tố về công suất máy bơm bể bơi, khi chọn mua thiết bị này các bạn cũng nên chú ý đến một số yếu tố khác. Cụ thể như sau:

      Về thương hiệu máy

      Máy bơm nước cho bể bơi dùng loại nào? các bạn nên ưu tiên chọn thiết bị của hãng uy tín như: Minder (Trung Quốc), Kripsol (Tây Ban Nha), Procopi (Pháp), Emaux (Trung Quốc), Astral…Chất lượng sản phẩm của những hãng này đã được chính người tiêu dùng kiểm định. Chính vì vậy sử dụng sản phẩm của những hãng uy tín, sẽ giúp bạn có cơ hội sử dụng sản phẩm chất lượng, kéo dài thời gian sử dụng.

      Công suất máy bơm bể bơi 4

      Chức năng của máy

      Không phải tất cả các sản phẩm trên thị trường hiện nay đều có khả năng chống thấm, chống ăn mòn hóa chất…Trong khi đó thiết bị này thường xuyên tiếp xúc với nước bể bơi nhiều hóa chất. 

      Chính vì vậy khi chọn mua sản phẩm các bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm được làm từ vật liệu cao cấp, có khả năng chống thấm, chống ăn mòn hóa chất hiệu quả… Ngoài ra các bạn cũng nên ưu tiên chọn sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, có khả năng tự mồi ly tâm, bơm tự động…

      Giá thành sản phẩm

      Giá sản phẩm hiện nay được chia ra thành nhiều phân khúc giá khác nhau. Tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người, các bạn có thể chọn lựa sản phẩm với mức giá cho phù hợp. Tuy nhiên các bạn không nên chọn sản phẩm có mức giá quá rẻ, vì chất lượng sản phẩm rất khó được đảm bảo. Nhưng cũng không nên chọn những sản phẩm có mức giá quá cao, nếu điều kiện kinh tế của bạn không cho phép. Vì dễ tạo gánh nặng về mặt kinh tế cho bạn. 

      NHATRANGPOOL – Đơn vị cung cấp máy bơm bể bơi UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

      Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm nhưng chưa tìm được đơn vị bán hàng uy tín, NHATRANGPOOL là gợi ý rất đáng để bạn cân nhắc chọn lựa. Sản phẩm do chúng tôi cung cấp được nhập trực tiếp tại hãng sản xuất, có đầy đủ giấy chứng nhận về xuất xứ. Chính vì vậy chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo. Ngoài ra mua hàng tại đây quý khách cũng không cần phải lo lắng về vấn đề giá cả, đảm bảo giá thành sản phẩm mang tính cạnh tranh cao.

      Đến với NHATRANGPOOL, quý khách không chỉ có cơ hội mua hàng chính hãng, giá tốt. Mà còn được đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi tư vấn, hỗ trợ quý khách trong việc chọn lựa công suất máy bơm bể bơi phù hợp nhất. Liên hệ ngay đến chúng tôi theo số 0975878008 để được tư vấn và nhận bảng báo giá ưu đãi nhé.

       




      Bài xem nhiều