.

      Kích thước bể bơi gia đình, thi đấu, trường học - CHI TIẾT

      30/05/2022 09:34 UTC - Lượt xem: 20592

      Kích thước bể bơi là yếu tố quan trọng được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế, thi công xây dựng công trình bể bơi. Bài viết sau đây của NHATRANGPOOL sẽ cung cấp cho các bạn kích thước chuẩn nhất cho các loại mô hình bể bơi!

      Kích thước bể bơi

      Kích thước bể bơi tiêu chuẩn – Lợi ích đặc biệt

      Việc xây dựng theo kích thước hồ bơi tiêu chuẩn sẽ mang lại những lợi ích như sau:

      1. Tăng tính thẩm mỹ cho công trình

      Tuy hồ bơi chỉ là công trình phụ phục vụ nhu cầu giải trí, bơi lội cho gia đình, nhưng trên thực tế, khu vực này cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp công trình nhà ở của bạn trở nên sang trọng, hiện đại hơn. Do vậy, việc thiết kế hồ bơi và xây dựng diện tích theo kích thước bể bơi tiêu chuẩn và hợp lý sẽ làm cho tổng thể ngôi nhà của bạn có bố cục chặt chẽ, góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian sống.

      Tăng tính thẩm mỹ cho công trình

      Tăng tính thẩm mỹ cho công trình nhà ở

      2. Đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng

      Hồ bơi không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu bơi lội, rèn luyện sức khỏe mà nơi đây còn là không gian cho người dùng có những phút giây thư giãn, gạt bỏ những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày bộn bề với công việc. Vì vậy nếu kích thước hồ bơi đúng tiêu chuẩn sẽ đáp ứng tối đa công năng, giúp người dùng thoải mái nhất.

      3. Phong thủy tốt

      Việc xây dựng kích thước bể bơi hợp lý sẽ giúp không gian trở nên hài hòa, đẹp mắt, khiến cho kiến trúc ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn, hạn chế xú khí và âm khí.

      4. Tiết kiệm chi phí đầu tư

      Kích thước bể sẽ được ghi rõ trên bản vẽ bể bơi, sử dụng kích thước bể bơi tiêu chuẩn sẽ giúp chủ đầu tư thống kê giám sát dễ dàng, xác định được quỹ đất, nhu cầu, ngân sách và triển khai khởi công phù hợp nhất.

      Trên đây là những lợi ích của việc xây dựng kích thước hồ bơi tiêu chuẩn. Để biết kích thước tiêu chuẩn của từng loại bể bơi mời các bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

      Kích thước hồ bơi tiêu chuẩn cho gia đình

      Với công trình bể bơi gia đình thì kích thước bể bơi gia đình tiêu chuẩn là chiều dài phổ biến từ 10 – 25m, chiều rộng từ 5 – 10m, tùy theo diện tích của công trình nhà ở và yêu cầu của chủ sở hữu.

      Đối với những gia đình có diện tích lớn, không gian rộng, kích thước chiều dài của bể bơi có thể lên tới 50 – 70m, tùy mục đích sử dụng. bể thường được xây dọc theo ngôi nhà để tối ưu diện tích.

      Kích thước bể bơi gia đình thường được chia thành các khu vực: cho người lớn và cho trẻ em. Khu vực dành cho người lớn có độ sâu từ 1 – 2m, còn khu vực dành cho trẻ em thì thường có độ sâu khoảng 0,3-1,2m.

      Xây dựng hồ bơi có ý nghĩa phong thủy, tạo sinh khí và năng lượng cho ngôi nhà và bản thân gia chủ. Vậy nên trước khi thi công bạn cần chú ý lựa chọn hướng phù hợp cho hồ bơi. Theo các chuyên gia phong thủy, nên xây hồ bơi cách khu nhà chính khoảng 3m, hướng xây hồ tốt nhất là hướng đông hoặc đông nam.

      Bên cạnh đó, để cảnh quan xung quanh hồ bơi thêm sinh động bạn có thể trang trí thêm bàn ăn, ô che nắng, và ghế nằm nghỉ ngơi. Hoặc trồng thêm cây cảnh cũng là một ý tưởng hay mang lại không gian tươi mát cho hồ bơi.

      Đối với việc thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố, thì kích thước hồ bơi tiêu chuẩn là 15m2. Với những ngôi nhà biệt thự có diện tích lớn thì kích thước bể có thể lên đến 150m2 tùy theo sở thích cá nhân.

      Những ngôi nhà không có sân vườn thì bể bơi thường được xây trên sân thượng. Mô hình này thường được áp dụng ở những ngôi biệt thự lớn.

      Việc tính toán kích thước tiêu chuẩn sẽ giúp bạn tính được số lượng các thiết bị bể bơi, tối ưu tiết kiệm các chi phí đầu tư.

      kích thước bể bơi gia đình

      Xây dựng kích thước tiêu chuẩn giúp tiết kiệm chi phí

      Kích thước bể bơi tiêu chuẩn dành cho thi đấu

      Hồ bơi thi đấu được thiết kế, xây dựng với các tiêu chuẩn khắt khe về kích thước chiều dài, chiều rộng, độ sâu, kích thước thành vách, khoảng cách làn đua, bề rộng của bục xuất phát.

      Thông thường kích thước bể bơi thi đấu được chia làm 2 loại với chiều dài tương ứng là 25m và 50m. Bể có chiều dài 25m thường dùng cho thi đấu với cự li ngắn, còn 50m thì dành cho thi đấu với cự ly dài. Chiều rộng của mỗi làn dài tối thiểu 2,5m và có độ sâu tối thiểu là 2m.

      Theo tiêu chuẩn quốc tế, bể bơi sẽ được chia thành 8-10 làn, mỗi làn được ngăn cách với nhau bằng các dải phao phân cách. Phía dưới đáy bể bơi cũng được sơn sẫm màu để chia các làn, tránh trường hợp các vận động viên gặp sự cố khi thi đấu.

      Tất cả các làn bơi đều có một bục xuất phát. Bục xuất phát phải cố định kiên cố, có độ cao cách mặt nước từ 0,5-0,7m. Bề mặt tiêu chuẩn của bục phải có kích thước tối thiểu là 0,5×0,5m, trên mặt bục được phủ một lớp chống trơn trượt. Độ dốc của mặt bục không quá 10 độ để khi thi đấu các tuyển thủ có thể vươn tay ra phía trước.

      Kích thước bể bơi tiêu chuẩn olympic sẽ được đo đạc và xác nhận bởi các nhân viên trắc địa hoặc người có thẩm quyền được Liên đoàn thành viên ở quốc gia có hồ bơi chỉ định hoặc chấp thuận. Bên cạnh đó, không được vượt quá dung sai cho phép khi lắp đặt các tấm bảng chạm tay.

      Phần tường của bể bơi ở các mặt đối diện phải được xây song song với nhau bằng vật liệu kiên cố, không trơn trượt, phải xây kéo dài xuống bên dưới mặt nước hồ bơi khoảng 0,8m tránh cho tuyển thủ gặp nguy hiểm khi đạp nước hoặc chạm tay trong lúc quay vòng.

      kích thước bể bơi thi đấu

      Kích thước tiêu chuẩn cho bể bơi thi đấu đạt chuẩn quốc tế

      Kích thước hồ bơi tiêu chuẩn cho trường học

      Để đảm bảo an toàn cho học sinh kích thước bể bơi tiêu chuẩn dành cho trường học được áp dụng như sau:

      • Đối với bể bơi dành cho trường mầm non: Độ sâu bể từ khoảng 10 -50cm, bể có độ dốc thoải. Kích thước bể tối ưu nhất là 4mx6mx0,5m.
      • Đối với bể bơi dành cho trường tiểu học và trung học cơ sở: Bể tiêu chuẩn có độ sâu từ khoảng 50 – 90cm. Kích thước tối ưu là 7mx12,5mx0,9m, tuy nhiên kích thước này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng người sử dụng và quỹ đất của nhà trường.
      • Đối với các trường tiểu học và trung học cơ sở, kích thước tiêu chuẩn sẽ tùy vào độ tuổi của các bé. Chiều rộng của bể sẽ từ 8 -10m và chiều dài là từ 10 – 12m, độ sâu 0,4 – 1,2m. Diện tích xây dựng tối thiểu của bể tối thiểu là 50m2 và tối đa 100m2.
      • Đối với bể bơi dành cho trường trung học phổ thông và các trường đại học, theo thông tin từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp, kích thước hồ bơi tối ưu nhất là từ 250-300m2. Cụ thể, bể nên thiết kế có độ sâu từ 1-1,5m và diện tích dài 12,5m, rộng là 25m.

      Kích thước hồ bơi trường học

      Xây dựng kích thước tiêu chuẩn cho bể bơi để đảm bảo an toàn cho học sinh

      Kích thước bể bơi tiêu chuẩn cho bé

      Hiện nay, ở nước ta tình trạng đuối nước diễn ra khá phổ biến, đối tượng chủ yếu là trẻ nhỏ. Chính vì vậy, việc dạy bơi cho trẻ là việc vô cùng cấp thiết. Để làm được điều này, trước tiên cần phải có một không gian, kích thước hồ bơi tiêu chuẩn và an toàn.

      Để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo lợi ích lâu dài thì thay vì đưa trẻ đến các trung tâm dạy bơi công cộng, công viên nước… bạn nên xây dựng một hồ bơi tại gia với sự chuẩn bị kỹ càng về mọi thứ, nhất là kích thước.

      NHATRANGPOOL – Đơn vị thi công bể bơi chuẩn kích thước UY TÍN CHẤT LƯỢNG

      NHATRANGPOOL với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công và lắp đặt bể bơi, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho quý khách những công trình bể bơi đẹp, có kích thước bể bơi chuẩn nhất.

      Đến nay chúng tôi đã thi công cho nhiều khách hàng, doanh nghiệp, các công trình bể bơi kinh doanh, thi đấu, gia đình đáp ứng chuẩn kích thước hồ bơi kinh doanh, thi đấu và gia đình nhận được nhiều đánh giá tích cực của họ. Đơn vị chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cùng những chính sách bảo hành, ưu đãi hấp dẫn.

      Kích thước bể bơi tiêu chuẩn giúp bạn xây dựng một bể bơi đẹp, cân đối, trên đây NHATRANGPOOL đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về kích thước này. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho các bạn. Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế, thi công bể bơi, vui lòng liên hệ cho NHATRANGPOOL theo số hotline 097.587.8008 để được chúng tôi tư vấn, báo giá dịch vụ chi tiết nhất.

       

       




      Bài xem nhiều