.

      Nước hồ bơi có làm đen da không? (Giải đáp thắc mắc)

      10/03/2022 10:37 UTC - Lượt xem: 23475

      Nước hồ bơi có làm đen da không?" là thắc mắc của nhiều người. Nếu bạn đang có dự định đi bơi và muốn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của NHATRANGPOOL để cập nhật thông tin hữu ích nhé.

      Nước hồ bơi có làm đen da không

       

      Nước hồ bơi có làm đen da không?

      Câu hỏi tắm nước hồ bơi có làm đen da không? là thắc mắc của rất nhiều người. Câu trả lời là nước hồ bơi có thể khiến làn da của bạn bị đen. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

      1. Do tác động từ ánh nắng mặt trời

      Chúng ta đều biết rằng, trong ánh nắng mặt trời có lượng lớn tia cực tím. Tia cực tím sẽ tác động đến da và khiến cho ADN bị tổn thương. Khi đó cơ thể sẽ giải phóng melanin để sửa chữa và bảo vệ tế bào da trước những tác động đó. Chính việc sản sinh quá nhiều melanin để bảo vệ da sẽ khiến cho da bị đen đi.

       

      Nước hồ bơi có làm đen da không

       

      2. Do ảnh hưởng từ nước hồ bơi

      Như chúng tôi đã chia sẻ, nước trong bể thường được xử lý bằng clo. Do đó nếu bạn bơi trong thời gian dài, lượng clo này sẽ làm trôi đi lớp màng bảo vệ của da. Dẫn đến da bị yếu đi và dễ mẫn cảm cũng như dễ bị tổn thương và vượt quá sức chịu đựng. Đây cũng chính là một trong những yếu tố khiến cho làn da của bạn đen sạm sau mỗi lần đi bơi.

       

      Nước hồ bơi có làm đen da không

       

      Nước hồ bơi ảnh hưởng như thế nào đến làn da?

      Bơi lội là một trong những nhu cầu thiết yếu của nhiều người, vừa để tăng cường sức khỏe, vừa cải thiện vóc dáng cũng như giảm stress hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người tỏ ra lo lắng, việc đi bơi có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe làn da của họ.

      Điều này hoàn toàn đúng, nếu nước không được xử lý đúng cách. Cụ thể như sau:

      • Hầu hết các công trình bể bơi hiện nay, nhất là các bể kinh doanh thường sử dụng Clo để xử lý nước. Tuy nhiên nếu quá trình xử lý không đảm bảo yếu tố kỹ thuật, cũng như liều lượng hóa chất sử dụng, có thể khiến cho nồng độ clo dư trong nước vượt ngưỡng cho phép. Điều này có thể khiến cho da của người bơi bị mẩn đỏ, ngứa rát…
      • Nước trong bể nếu không được xử lý thường xuyên và đúng cách, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, rêu tảo phát triển…Ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bơi.

      Chính vì vậy, để giảm thiểu những ảnh hưởng trên các bạn cần lưu ý nếu đi bơi tại các bể thương mại, nên chọn lựa những bể uy tín. Nếu bơi tại bể của gia đình, thì nguồn nước cần được xử lý thường xuyên.

      Bảo vệ da khi đi bơi – Cách hạn chế tình trạng đen da khi bơi

      Nước hồ bơi có làm đen da không thì chúng ta đã biết câu trả lời. Vậy làm thế nào để bảo vệ da khi đi bơi, hạn chế được tình trạng này? Nếu bạn có sở thích bơi lội, nhưng lại không muốn làn da của mình bị sạm đen. Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng một số phương pháp để mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

      1. Sử dụng kem chống nắng trước khi đi bơi

      Kem chống nắng được xem là “trợ thủ” đắc lực giúp bảo vệ da khi đi bơi hiệu quả, trước tác động tiêu cực từ tia cực tím, cũng như các tác động từ môi trường bên ngoài.

      Tuy nhiên các bạn cần lưu ý, nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên, để nâng cao hiệu quả chống nắng. Ngoài ra cũng cần sử dụng trước 30 phút khi bạn bắt đầu xuống bể nhé.

       

      Cách hạn chế tình trạng đen da khi bơi

       

      2. Chọn thời điểm đi bơi thích hợp

      Đối với khung giờ bơi phù hợp nhất, các bạn nên tránh bơi vào thời điểm từ 10h – 16h. Bởi đây là khung giờ mà cường độ tia UV cao nhất trong ngày, có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn.

      Các khung giờ khác, các bạn hoàn toàn có thể thoải mái bơi lội. Tuy nhiên không nên bơi quá sớm hoặc quá muộn, vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

      3. Tắm tráng sau khi bơi

      Ánh nắng mặt trời không phải là nguyên nhân duy nhất khiến cho da của bạn bị đen, mà một trong những tác nhân chính là do nước. Bởi việc bổ sung lượng clo quá nhiều vào nước, không có sự kiểm soát chặt chẽ về liều lượng, cũng như quy trình thực hiện.

      Dễ khiến cho làn da của bạn bị tổn thương. Một khi làn da bị tổn thương, mà tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng đẩy nhanh quá trình làm đen da của bạn.

      Chính vì vậy cách tốt nhất để bảo vệ da khi đi bơi là sau khi bơi xong, các bạn cần tắm tráng lại để loại bỏ hóa chất còn sót lại bám vào cơ thể bạn.

       

      Cách hạn chế tình trạng đen da khi bơi

       

      Hướng dẫn xử lý khi da bị đen sau khi bơi

      Như vậy đối với câu hỏi “Nước hồ bơi có làm đen da không?” thì chúng ta đã biết rồi đúng không nào. Vậy nếu làn da của bạn bị đen sau khi bơi, thì nên chăm sóc như thế nào để phục hồi lại đây? Nếu các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này, có thể tham khảo một số phương pháp chữa đen da khi đi bơi mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé:

      1. Không quên sử dụng kem chống nắng

      Các bạn không nên bỏ qua kem chống nắng nhé. Cho dù ngay cả vào thời điểm trời không có nắng, các bạn vẫn cần phải sử dụng loại kem này để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra cần sử dụng trước khi đi ra ngoài khoảng 30 phút hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

      2. Sử dụng nha đam làm trắng và dịu da

      Nha đam có tác dụng giải nhiệt và làm dịu da rất tốt. Ngoài ra nha đam cũng cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu, giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da nhanh chóng.

      Chính vì vậy hiện đã có rất nhiều người áp dụng phương pháp này trong chăm sóc da bị đen sau khi bơi. Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo để áp dụng phương pháp này.

      Theo đó, các bạn có thể sử dụng gel nha đam kết hợp với sữa chua theo tỷ lệ 50:50. Sau đó bôi nhẹ lên những vùng da bị tổn thương.

      3. Sử dụng cà chua dưỡng trắng da

      Cà chua cũng được cho là nguyên liệu giúp chăm sóc làn da bị đen sau khi bơi hiệu quả. Hơn nữa loại quả này rất phổ biến và dễ tìm kiếm, nên được nhiều người chọn lựa.

      Theo đó các bạn có thể sử dụng nước ép cà chua để uống. Đồng thời trộn nước ép cà chua với sữa tươi theo tỷ lệ 1:2 để đắp lên da. Mặt nạ cà chua + sữa tươi sẽ bổ sung các dưỡng chất như Vitamin C, Vitamin E, giúp cân bằng lượng dầu trên da một cách hiệu quả. Sau một thời gian kiên trì sử dụng, làn da của bạn sẽ được phục hồi và trắng sáng trở lại.

      NHATRANGPOOL vừa cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về vấn đề “Nước hồ bơi có làm đen da không?” cũng như các vấn đề hạn chế tình trạng này và chăm sóc da bị đen sau khi bơi một cách hiệu quả nhất. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, có thể giúp bạn nắm được những thông tin quan trọng về vấn đề này.

      Ngoài ra bạn có thể xem thêm bài viết: Đuối nước là gì? Cách phòng tránh tai nạn đuối nước hiệu quả

       




      Bài xem nhiều