.

      Quy định về kinh doanh hồ bơi CHI TIẾT NHẤT

      05/01/2022 14:51 UTC - Lượt xem: 28036

      Quy định về kinh doanh hồ bơi như thế nào? Đây là một trong những vấn đề mà người có dự định kinh doanh hồ bơi quan tâm hàng đầu. Bạn muốn biết chi tiết về những quy định khi xây dựng bể bơi? Mời các bạn cùng NHATRANGPOOL đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

      Quy định về kinh doanh hồ bơi

      Quy định về kinh doanh hồ bơi – Điều kiện về nhân viên chuyên môn

      Khi có dự định xây dựng bể bơi, chủ công trình cần phải tìm hiểu chi tiết về các quy định do cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành. Trong đó điều kiện về nhân viên chuyên môn là một trong những điều kiện kinh doanh hồ bơi quan trọng. Cụ thể như sau:

      Điều kiện về nhân viên chuyên môn hướng dẫn tập luyện

      • Phải là huấn luyện viên, hướng dẫn viên, hoặc vận động viên có đẳng cấp từ cấp II trở lên.
      • Có bằng cấp liên quan đến lĩnh vực thể dục thể thao.
      • Nhân viên hướng dẫn tập luyện tại bể bơi phải có giấy chứng nhận chuyên môn do Liên đoàn thể thao quốc gia, Liên đoàn thể thao quốc tế tương ứng cấp.
      • Người tham gia hướng dẫn tập luyện tại bể bơi cần phải có Giấy chứng nhận được đào tạo chuyên môn Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh thành phố trực thuộc trung ương cấp).

      Điều kiện về nhân viên chuyên môn

      Điều kiện về nhân viên cứu hộ

      Đối với các công trình hồ bơi thương mại, hồ bơi kinh doanh, hồ bơi thi đấu…cần thiết phải có nhân viên cứu hộ. Vậy điều kiện đối với nhân viên cứu hộ như thế nào?

      • Nhân viên cứu hộ phải thường xuyên có mặt tại khu vực bơi lội.
      • Số lượng nhân viên cứu hộ cần phải đảm bảo theo tỷ lệ 200m2 bể bơi/nhân viên. Trong trường hợp có đông người tham gia bơi, cần phải đảm bảo theo tỷ lệ 50 người bơi/nhân viên.
      • Những người tham gia cứu hộ phải được cấp giấy chứng nhận về chuyên môn do nhà nước cấp.

      Điều kiện về nhân viên y tế

      Trong quá trình bơi lội, những người tham gia bơi có thể gặp phải một số rủi ro. Lúc này sự can thiệp kịp thời của nhân viên y tế, sẽ hỗ trợ người gặp nạn kịp thời. Hạn chế tối đa những sự cố không mong muốn có thể xảy ra. Vậy điều kiện đối với nhân viên y tế khi muốn kinh doanh hồ bơi như thế nào?

      • Nhân viên y tế phải thường xuyên có mặt tại khu vực làm việc của bộ phận y tế tại khuôn viên bể bơi.
      • Nhân viên y tế phải có bằng cấp chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến y tế.

      Điều kiện về nhân viên y tế

      Bạn có thể xem thêm bài viết: Giấy phép xây dựng bể bơi, điều kiện và thủ tục xin giấy phép [CHI TIẾT]

      Điều kiện về cơ sở vật chất

      Trong quy định về kinh doanh hồ bơi không thể không nhắc đến quy định về cơ sở vật chất. Đối với điều kiện về cơ sở vật chất khi xây dựng bể bơi kinh doanh, chủ công trình cần phải đảm bảo các điều kiện kinh doanh hồ bơi dưới đây:

      Điều kiện về nước

      Nước bể bơi cần phải được xử lý thường xuyên bằng hóa chất chuyên dụng, nhằm hạn chế tối đa sự phát triển, sinh trưởng của vi khuẩn, rêu tảo. Ngoài ra trong một số trường hợp nhất định, nước cần phải được thay để đảm bảo chất lượng luôn an toàn, ổn định.

      Đối với những bể sử dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn, cần phải thực hiện vệ sinh thành bể, hút cặn bể tối thiểu 1 lần/ngày. Nước dùng để cấp cho bể cần phải đảm bảo chỉ tiêu chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt (QCVN02:2009/BYT) ban hành kèm theo Thông tư số 05/2009/BYT ngày 17 tháng 6 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Cụ thể như sau:

      Thông số Các chỉ tiêu cần đạt Ghi chú
      Độ trong Từ 25 độ Sneller trở lên Nhìn thấy đáy bể bơ
      Độ màu Không lớn hơn 5 – 6 đơn vị trong thang màu cơ bản Cho bể ngoài trời
      Không lớn hơn 2 đơn vị trong thang màu cơ bản Cho bể ngoài trời
      Hàm lượng chất vẩn đục Không lớn hơn 2 mg/l Cho bể ngoài trời
      Không lớn hơn 1 mg/l Cho bể ngoài trời
      Độ pH 7,3 – 7,6
      Độ cứng (tính theo CaCO3) 500 mg/l
      Clorua Không lớn hơn 0,5 mg/l
      Amoniac Không lớn hơn 0,5 mg/l

      Lưu ý: Những chỉ số về chất lượng nước cần phải được kiểm tra ít nhất 1 lần/ngày.

      Điều kiện về âm thanh, ánh sáng

      Đối với vấn đề âm thanh và ánh sáng của hồ bơi, chủ đầu tư cần tuân thủ những quy định về kinh doanh hồ bơi sau:

      • Âm thanh: Công trình cần phải được trang bị hệ thống âm thanh đủ công suất, để đảm bảo mọi khu vực trên mặt bể đều có thể nghe thấy những thông báo được phát đi. Trong trường hợp nhân viên hồ bơi muốn thông báo bất kỳ thông tin gì, hoặc muốn cảnh báo người bơi khi họ đến vùng nguy hiểm…Thì đều có thể nghe thấy âm thanh đó.
      • Ánh sáng: Điều kiện kinh doanh hồ bơi đối với vấn đề ánh sáng cần phải đảm bảo hệ thống ánh sáng không nhỏ hơn 300Lux. Việc bố trí hệ thống đèn chiếu sáng cho công trình, nên được cân nhắc kỹ để tránh lãng phí điện năng, nhưng vẫn cung cấp đủ ánh sáng cho bể.

      Điều kiện về âm thanh, ánh sáng

      Điều kiện về bồn nhúng chân

      Việc bố trí lắp đặt bồn nhúng chân cho công trình cần phải đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh hồ bơi sau:

      • Bồn nhúng chân đặt tại vị trí trước khi người bơi xuống bể, giúp người bơi có thể dễ dàng sử dụng.
      • Bồn nhúng chân cần được thiết kế với độ sâu từ 0,15m – 0,2m.

      Điều kiện về sàn

      Khu vực sàn xung quanh bể cũng như khu vực sàn tại khu vực nhà vệ sinh, phòng tắm tráng cần phải được thiết kế để không đọng nước và không bị trơn trượt. Chủ công trình nên ưu tiên sử dụng vật liệu có khả năng chống trơn trượt tốt, nhằm đảm bảo an toàn cho người bơi khi di chuyển trên bề mặt sàn.

      Để tránh hiện tượng đọng nước trên bề mặt sàn, chủ hồ bơi nên thiết kế độ dốc phù hợp, hoặc sử dụng hệ thống thanh thoát tràn và máng thoát tràn, bố trí xung quanh bể.

      Điều kiện về trang thiết bị

      Khi kinh doanh dịch vụ hồ bơi hay bất kỳ loại hình hồ bơi nào khác, cũng đều cần sử dụng đến trang thiết bị bể bơi, để đảm bảo quá trình vận hành diễn ra thuận lợi, hiệu quả. Vậy quy định về kinh doanh hồ bơi đối với trang thiết bị như thế nào?

      Thiết bị cứu hộ

      • Sao cứu hộ: Mỗi công trình hồ bơi cần phải đảm bảo 6 sào cứu hộ với độ dài 2,50m. Lưu ý sào cứu hộ cần phải được sơn màu đỏ – trắng và được đặt tại vị trí thuận lợi trên thành bể để dễ nhìn thấy và khi cần sử dụng có thể dễ dàng lấy ra.
      • Phao cứu sinh: Cần đảm bảo mỗi bể phái có ít nhất 6 phao cứu sinh. Vị trí đặt phao cứu sinh cần dễ nhìn, dễ lấy.
      • Ghế: Ghế dùng cho công tác cứu hộ phải đảm bảo độ cao tối thiểu từ 1,50m (tính từ mặt bể) và được đặt ở vị trí 2 bên thành bể, nhằm bao quát toàn bộ hoạt động diễn ra tại bể dễ dàng hơn.

       

      Điều kiện về trang thiết bị

       

      Bảng biểu

      • Bảng nội quy: Bảng nội quy cần được thiết kế đảm bảo yếu tố dễ đọc, dễ xem. Nội dung của bảng nội quy cần phải thể hiện rõ trách nhiệm của cơ sở kinh doanh hoạt động bơi lội; quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia bơi lội…
      • Biển báo: Trong khuôn viên bể cần phải được lắp đặt các biển báo ở các hướng và vị trí khác nhau, giúp việc quan sát thuận lợi hơn. Với những biển báo khu vực dành cho người không biết bơi (thường có độ sâu từ 1m trở xuống) phải đặt trên thành bể và sát khu vực cần khuyến cáo.
      • Bảng cấm: Nội dung hướng đến việc nghiêm cấm người bơi nhảy chúi đầu xuống bể có độ sâu nhỏ hơn 1,40m.
      • Các biển báo khác: biển báo nguy hiểm, biển báo khu vực dành cho người không biết bơi, biển báo hạn chế đi lại…

      Dây phao

      • Đối với dây phao dọc: Cần được căng dọc theo đường bơi đối với những bể có độ sâu từ 1,4m trở lên và thường sử dụng cho những đối tượng đã biết bơi.
      • Đối với dây phao ngang: Dùng để chia khu vực có độ sâu từ 1m trở xuống đối với người chưa biết bơi và độ sâu trên 1m đối với những người đã biết bơi.

      Điều kiện về trang thiết bị1

      Thủ tục quy định về kinh doanh hồ bơi

      Khi có dự định xây dựng hồ bơi, chủ đầu tư cần phải xin giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao tại Sở Văn Hóa – Thể thao – Du lịch nơi đặt địa điểm kinh doanh để xin cấp phép. Trong thời gian 5 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật), nếu hồ sơ được chấp thuận chủ công trình sẽ được cấp giấy chứng nhận kinh doanh.

      Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

      • Đơn xin cấp giấy phép kinh doanh hồ bơi
      • Hồ sơ nhân sự của chủ cơ sở có xác nhận của địa phương
      • Hồ sơ nhân sự của Huấn luyện viên chuyên sâu
      • Xác nhận của chính quyền địa phương;
      • Cam kết đảm bảo an ninh trật tự;

      NHATRANGPOOL – Đơn vị thiết kế hồ bơi kinh doanh uy tín

      Nếu bạn đang có dự định thiết kế, xây dựng hồ bơi kinh doanh và cần tìm đơn vị thi công uy tín, hãy liên hệ đến NHATRANGPOOL nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thiết bị bể bơi, dịch vụ thi công uy tín, chúng tôi đã thi công và hoàn thiện hơn 300+ công trình lớn nhỏ trên cả nước. Chúng tôi luôn có đội ngũ thợ thi công giàu kinh nghiệm, hứa hẹn mang đến cho quý khách công trình chất lượng nhất.

      Xem thêm: Công ty thiết kế xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp #1 Việt Nam

      NHATRANGPOOL vừa cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về quy định về kinh doanh hồ bơi. Hy vọng những thông tin được chia sẻ có thể đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm thông tin của các bạn. Để sử dụng thiết bị bể bơi/dịch vụ thi công của chúng tôi, các bạn gọi ngay đến số 0975.878.008 để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

       




      Bài xem nhiều