.

      Thay nước hồ bơi khi nào? Khi nào cần thay nước bể bơi?

      14/04/2022 09:18 UTC - Lượt xem: 23001

      Thay nước hồ bơi là việc làm tốn nhiều thời gian và mất rất nhiều chi phí. Vậy có cần thiết phải thay nước bể bơi thường xuyên không? Làm thế nào để giữ cho nguồn nước luôn trong sạch, không cần phải thay thế? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. Cùng NHATRANGPOOL tìm hiểu nhé!

      thay nước hồ bơi

      Thay nước hồ bơi – Có cần thực hiện thường xuyên không? 

      Trong quá trình vận hành bể bơi, chúng ta KHÔNG cần phải thay nước bể bơi thường xuyên. Công việc này phụ thuộc vào sự bảo trì, vận hành và tần suất sử dụng. Và việc thay toàn bộ nước được xem như giải pháp cuối cùng của vệ sinh hồ bơi khi không có thể xử lý bằng các thiết bị vệ sinh hay hóa chất.

      Bên cạnh đó việc thay thế nước bể bơi sẽ mất rất nhiều thời gian hay công sức, chi phí để xử lý nguồn nước ban đầu.

      Vậy nên cách thay nước hồ bơi là định kỳ thay nước từ 5-7 năm sử dụng, đồng thời nên tham khảo các ý kiến chuyên gia để có phương pháp tối ưu nhất.

      >> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh hồ bơi, bể bơi – CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ ƯU ĐÃI

      Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước 

      Nguồn nước bể bơi thường xuyên phải chịu tác động từ rất nhiều từ môi trường, thời tiết, con người,… Dưới đây là những nguyên nhân khiến nước hồ bơi bị ô nhiễm và cần thực hiện biện pháp thay nước hồ bơi.

      1. Hệ thống lọc có vấn đề

      Hệ thống lọc luôn phải làm việc liên tục trong một thời gian dài do đó không thể tránh khỏi những trục trặc. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, hệ thống lọc có thể bị tắc nghẽn gây giảm hiệu quả lọc, làm cho nước hồ bơi bị đục. Vậy nên trong quá trình sử dụng bạn cần phải vệ sinh định kỳ và vệ sinh bình lọc cát. Sau đó để bình chạy trong khoảng từ 1 -2 tiếng giúp loại đi các cặn bẩn còn lại trong bình.

      Ngoài ra bạn nên nên chọn lựa các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng như Kripsol, Procopi, Emaux, Minder để hạn chế các vấn đề hư hỏng.

      2. Lượng chất hữu cơ trong nước bể vượt quá mức quy định

      Khi bể bơi có quá nhiều người sử dụng, lượng chất thải sẽ làm mất cân bằng nồng độ pH, dẫn đến việc nguồn nước bị ô nhiễm. Nồng độ pH tiêu chuẩn của nước hồ bơi dao động trong khoảng 7,2-7,6, nếu chỉ số này vượt ra ngoài khoảng có thể dùng pH- để làm giảm và pH + để làm tăng.

      >> Xem thêm bài viết liên quan: Công thức tính pH – Cách tính pH của dung dịch [CHUẨN NHẤT]

      nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước hồ bơi

      3. Bể bơi bị nhiễm vi khuẩn, rêu tảo

      Vi khuẩn sinh sôi, rêu tảo…đây là nguyên nhân khiến nước hồ bơi bị xanh, vàng…. Để loại bỏ triệt để vấn đề này bạn có thể sử dụng Chlorine để sốc sau đó duy trì sử dụng Clo hàng ngày sẽ giúp cho nước luôn sạch trong.

      nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước hồ bơi 1

      Khi nào thì cần thay nước bể bơi?

      Việc thay nước hồ bơi sẽ là biện pháp cuối cùng nếu như nước trong bể bơi không thể xử lý bằng các loại hóa chất chuyên dụng hay các thiết bị vệ sinh bể bơi. Thông thường phương pháp này được sử dụng trong những trường hợp sau đây:

      1. Thay nước hồ bơi khi rêu tảo sinh trưởng mạnh

      Đối với các bể bơi lâu ngày không sử dụng khiến cho rong rêu sinh trưởng mạnh, nước chuyển sang màu màu xanh lục đậm hoặc vàng nổi váng thì nên nhanh chóng thay mới toàn bộ nước bể bơi.

      Khi nào thì cần thay nước bể bơi

      2. Thay nước khi nguồn nước bị nhiễm hóa chất lạ

      Để khử trùng, cân bằng nước bể bơi, cần sử dụng đến một số hóa chất như:

      • Nhóm hóa chất khử trùng nước.
      • Nhóm hóa chất trợ lắng.
      • Nhóm hóa chất làm trong nước
      • Nhóm hóa chất cân bằng độ pH

      Ngoài ra không được sử dụng bất cứ loại hóa chất nào trong bể bơi. Nếu thấy nước xuất hiện những dấu hiệu bất thường bạn nên thay nước hồ bơi để đảm bảo.

      3. Thay nước khi thành và đáy bể bơi bám bụi bẩn, nhớt

      Bên cạnh đó nếu như thành bể bơi xuất hiện những dấu hiệu bụi bẩn, nhớt thì đây chính là dấu hiệu nước bể bơi bị ô nhiễm nặng. Việc vệ sinh thông thường khó có thể làm sạch một các hiệu quả, vậy nên bạn cần phải tháo toàn bộ nước để vệ sinh toàn bộ bể bơi.

      Ngoài ra, nước bể bơi là nước cứng, có nghĩa là hàm lượng Mg2+ và Ca2+ có trong một lít nước cao hơn mức cho phép, nếu không thay nước mới, các thiết bị, thành bể và đáy bể sẽ bị ăn mòn, hư hỏng.

      Cách giữ chất lượng nguồn nước bể bơi trong thời gian dài

      Việc duy trì nước bể bơi trong sạch hàng ngày không chỉ giúp đảm bảo an toàn mà còn không làm mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho việc thay nước hồ bơi. Các thực hiện rất đơn giản như sau:

      1. Vận hành bể bơi hàng ngày

      • Trước hết cần đảm bảo hệ thống lọc luôn được vận hành từ 6-8h mỗi ngày tùy vào diện tích bể để tối thiểu toàn bộ nước trong bể đều đi qua bộ lọc 1 lần/ngày.
      • Sử dụng hóa chất hàng ngày để duy trì Clo ở mức 1-3ppm.
      • Kiểm tra nồng độ pH của bộ test nước hàng ngày.

      Cách giữ chất lượng nguồn nước bể bơi trong thời gian dài

      2. Công việc cần thực hiện với tần suất 2-3 lần/tuần

      • Thực hiện kiểm tra các thiết bị bể bơi đảm bảo chúng vẫn hoạt động bình thường.
      • Hút sạch cặn và vớt rác bể bơi 2-3 lần/tuần để loại bỏ lá, rệp và cặn bẩn.

      3. Vận hành bể bơi từ 7-10 ngày

      • Trong thời gian này bạn nên sốc bể bơi giúp oxy hóa các chất gây ô nhiễm và ngăn chặn tảo phát triển. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ một lượng nhỏ cloramine xuất hiện từ quá trình ô nhiễm.
      • Người việc thực hiện sốc bể bơi có thể thực ngay sau những cơn mưa lớn, nắng nóng kéo dài hay có quá nhiều người sử dụng.

      Cách giữ chất lượng nguồn nước bể bơi trong thời gian dài 1

      4. Công việc hàng tháng

      • Sử dụng bộ test nước bể bơi để kiểm tra tình trạng nước, một số chỉ tiêu mà bạn cần phải lưu ý như pH, clo tự do, độ kiềm, axit cyanuric, độ cứng canxi kim loại và phốt phát.
      • Thực hiện điều chỉnh hóa chất theo sự hướng dẫn của các chuyên gia đảm bảo cân bằng hóa học nước.
      • Nếu bể bơi xuất hiện những vết bẩn kim loại cần xử nước kịp thời.
      • Làm sạch bộ lọc (rửa ngược) khi áp suất bình lọc tăng lên 7-10 psi.

      5. Điều chỉnh nồng độ pH nước bể bơi

      Theo khuyến cáo của các chuyên gia, tiêu chuẩn nồng độ pH của nước bể bơi ở phạm vi 7,2- 7,6. Nếu như nồng độ pH thấp có thể sử dụng hóa chất natri cacbonat hoặc xút. Ngược lại để hạ độ pH có thể sử dụng axit muriatic hoặc natri bisulfate.

      Trên đây là những thông tin về thay nước hồ bơi mà các chuyên gia của chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết sẽ đem lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua các hóa chất bể bơi hay các thiết bị vệ sinh vui lòng liên hệ với NHATRANGPOOL để được hỗ trợ.

       




      Bài xem nhiều