.

      Muối bể bơi là gì? Hướng dẫn cách sử dụng CHUẨN CHUYÊN GIA

      27/10/2022 15:22 UTC - Lượt xem: 17647

      Muối bể bơi là một trong những loại muối được dùng với mục đích làm sạch nước bể bơi. Nó được dùng để thay thế cho một số hóa chất xử lý nước khác, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người bơi. Vậy cụ thể muối chuyên dùng cho bể bơi là gì? Có nên cho muối vào bể không? Cách sử dụng như thế nào? Cùng NHATRANGPOOL đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

      Muối bể bơi

      Muối bể bơi là gì?

      Muối bể bơi là dạng muối công nghiệp được tinh luyện từ muối tự nhiên, nên đảm bảo sự tinh khiết và nồng độ muối cao. Loại muối này được dùng với mục đích làm sạch nước bằng cách sử dụng kết hợp với máy điện phân muối, để tạo ra clo khử trùng, diệt khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển của các loại rêu tảo trong nước.

      Muối bể bơi là gì

      Có nên cho muối vào bể bơi?

      Như chúng ta đã tìm hiểu, muối bể bơi được dùng với mục đích xử lý nước trong bể mà không cần phải sử dụng hóa chất. Chính vì vậy mà mức độ an toàn đối với người bơi sẽ được nâng lên một cách đáng kể. Ngoài ra, việc bổ sung muối vào bể còn được đánh giá vì nó có khả năng mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời so với việc sử dụng hóa chất. Chúng ta có thể điểm qua một số ưu điểm như sau:

      • Đảm bảo khả năng khử trùng nước sạch sẽ, mang đến nguồn nước đảm bảo, an toàn cho sức khỏe người bơi.
      • Việc sử dụng muối sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua hóa chất xử lý nước. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí một cách tối ưu.
      • Thêm muối vào bể sẽ hỗ trợ nâng cao sức khỏe và sự thoải mái cho người bơi. Bởi nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy muối có tác dụng loại bỏ ký sinh trùng bám trên da. Đồng thời hỗ trợ cải thiện lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng…hiệu quả.

      >>> Xem thêm bài viết: Bể bơi nước mặn là gì? ✔️TOP 4✔️ Bể Bơi nước mặn ở Hà Nội

      Có nên cho muối vào bể bơi

      Hướng dẫn dùng muối cho bể bơi

      Để nâng cao hiệu quả khi sử dụng muối bể bơi, các bạn thực hiện theo hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

      1. Tác dụng của máy điện phân muối

      Khi sử dụng muối cho bể chúng ta cần phải dùng kết hợp với bộ điện phân muối. Đây là thiết bị được sử dụng với mục đích điện phân muối thành Chlorine để khử trùng.

      Theo đó thiết bị sẽ hoạt động theo nguyên lý đưa dung dịch muối ăn qua một cell điện phân. Sau đó muối sẽ được tách ra thành 2 ion là Na+ và Cl-. Tiếp đến Clo sẽ tác dụng với nước để tạo thành các axit có tính oxy hóa, giúp tiêu diệt vi khuẩn. Đồng thời ngăn ngừa sự hình thành của rêu tảo.

      Tác dụng của máy điện phân muối

      2. Hướng dẫn sử dụng muối bể bơi

      Để khử trùng nước bể bơi bằng muối kết hợp với máy điện phân muối, các bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

      • Bước 1: Lấy muối bể bơi hòa vào hồ cân bằng theo tỷ lệ 5-6 kg muối tương ứng với 1 khối nước.
      • Bước 2: Đợi 1 ngày cho muối tan hết ở trong bể cân bằng. Sau đó cho nước đã được hòa tan với muối chạy qua bộ điện phân muối. Lúc này thiết bị sẽ tự động phân tách muối thành 2 ion là Na+ và Cl-. Cl- sẽ thay thế cho Clo, khi quay lại sẽ tiếp tục kết hợp với Na+ để tạo thành muối NaCl mới.

      Hướng dẫn sử dụng muối hồ bơi

      Đối với những thiết bị điện phân muối sử dụng bảng điện tử cảm biến, thì tỷ lệ Chlorine có hiệu quả tốt nhất hiển thị ở chỉ số 2700 – 3400. Khi chỉ số này xuống thấp, bộ sensor cảm biến sẽ tự động vận hành để bù đắp lượng clo thiếu hụt.

      Lượng muối được bổ sung vào bể không quá nhiều, chỉ bằng 1/10 so với độ mặn của nước biển. Chính vì vậy sẽ mang đến cho người bơi cảm giác dễ chịu khi bơi.

      Ưu – Nhược điểm khi sử dụng muối hồ bơi

      1. Ưu điểm

      Hàm lượng muối thông qua máy điện phân muối được đưa vào bể bơi không nhiều, chỉ mặn bằng ⅓  nước mắt của con người và mặn bằng 1/10 nước biển. Đặc biệt, biện pháp xử dụng máy điện phân muối không làm hại cho da người bơi.

      2. Nhược điểm

      Mặc dù được đánh giá cao về khả năng mang đến nhiều lợi ích khi áp dụng phương pháp sử dụng muối bể bơi. Thế nhưng phương pháp này cũng có một số nhược điểm nhất định như:

      • Giá đầu tư mua thiết bị điện phân muối ban đầu tương đối cao.
      • Quá trình điện phân thường sẽ làm tăng nồng độ pH. Do đó cần phải sử dụng với một số hóa chất chuyên dụng để điều chỉnh lại nồng độ pH trong nước.

      Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến muối bể bơiNHATRANGPOOL muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin được chia sẻ có thể giúp các bạn hiểu hơn về phương pháp khử trùng nước bể bơi đang rất được ưa chuộng này. Nếu có nhu cầu mua thiết bị điện phân muối chính hãng, giá tốt hãy liên hệ đến NHATRANGPOOL theo số 0975878008 để được tư vấn và nhận báo giá ưu đãi nhé.

       




      Bài xem nhiều